icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Chậm kinh rồi có phải đã mang thai không?

Ngày đăng : 17-04-2017 - Lượt xem : 700

 Nhiều chị em đặc biệt là những người đã lập gia đình hoặc từng quan hệ tình dục thì chậm kinh nguyệt là một hiện tượng có thể gây nhiều hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cho biết chậm kinh nguyệt có thể xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nữa chứ không hẳn là đã mang thai.

Hình tư vấn bệnh online

Chậm kinh có phải là đã mang thai không?

 Chậm kinh được hiểu đơn giản là hiện tượng kinh nguyệt không xuất hiện dù chị em đã đến ngày hành kinh. Thông thường nhiều chị em thường nghĩ đơn giản là do bản thân đã mang thai nên mới xảy ra điều này. Tuy nhiên, các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết có em bé chỉ được xem là một trong các nguyên nhân mà thôi. Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý đến một số nguyên nhân khác:

Chậm kinh có phải là đã mang thai không?

Chậm kinh có phải là đã mang thai không?

 1. Áp lực tâm lý:

 Những trạng thái tinh thần như căng thẳng, stress, buồn bã kéo dài cũng có thể tác động đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến nội tiết tố bên trong cơ thể bị rối loạn gây ảnh hưởng xấu đến chu kỳ kinh nguyệt.

 2. Bệnh phụ khoa:

 Khi chị em mắc bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, viêm buồng trứng,... thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ có hiện tượng chậm hoặc không đều. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ thấy hiện tượng máu vón cục, có mùi hôi hoặc màu sắc bất thường hoặc thường xuyên bị quấy rầy bởi những cơn đau bụng dưới, dịch âm đạo màu vàng hoặc nâu.

 Triệu chứng bệnh phụ khoa đôi khi không rõ ràng và dễ nhầm lẫn với nhau. Vì thế các bác sĩ khuyên chị em nên đi thăm khám sớm để được chẩn đoán chính xác nhất và không được tự ý mua thuốc về uống để phòng tránh biến chứng, diễn biến bệnh trở nên phức tạp hơn.

 3. Thay đổi thời gian sinh hoạt

 Những thay đổi trong giờ giấc sinh hoạt hoặc làm việc hằng ngày của người bệnh khi đột ngột bị thay đổi (thức khuya quá nhiều, sinh sống tại khu vực có múi giờ khác,...) cũng khiến cơ chế hoạt động vòng chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng bị rối loạn, gây chậm kinh.

 4. Tăng/giảm cân đột ngột

 Tuy các nhà khoa học chưa tìm ra mối liên hệ giữa việc tăng/giảm cân với chu kỳ kinh nguyệt, nhưng thực sự khi cân nặng của chị em thay đổi thì dễ gặp phải hiện tượng chậm kinh.

 5. Tác dụng phụ của thuốc

 Chị em dùng một số loại thuốc có công dụng tránh thai, chống trầm cảm,... thì dễ gây mất cân bằng nội tiết tố sinh sản khiến chậm kinh xảy ra như một tác dụng phụ.

   icon Nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ thêm về hiện tượng chậm kinh và cách khắc phục

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Khám chậm kinh như thế nào và ở đâu tốt tại Biên Hòa – Đồng Nai?

 Khi nhận thấy bản thân đã qua khỏi ‘ngày đèn đỏ’ quá lâu thì chị em cũng không nên quá hoang mang lo lắng nhưng thay vào đó có thể tìm đến với cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ giúp đỡ, kiểm tra. Làm như vậy không chỉ giúp bệnh nhân tránh khỏi những hoang mang không đáng có mà còn kịp thời điều trị bệnh nếu thật sự tình trạng sức khỏe nữ giới có vấn đề.

 Nếu đang sinh sống trong địa bàn tỉnh Đồng Nai thì chị em có thể tìm đến cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa chính quy uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, tọa lạc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thuận tiện cho việc thăm khám.

 1. Đối với trường hợp mang thai:

 Bác sĩ chuyên khoa sau khi thăm khám nếu nghi ngờ chị em có thai thì sẽ tiến hành các phương pháp xét nghiệm (thử nước tiểu, thử máu) và siêu âm nhờ sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc hiện đại để xác định chị em có mang thai hay không.

 2. Đối với trường hợp bệnh phụ khoa:

 Trong trường hợp bác sĩ khám lâm sàng và nhận thấy chị em đang có biểu hiện của bệnh phụ khoa thì tùy theo ca bệnh cụ thể, nguyên nhân – mức độ ra sao mà bệnh nhân sẽ có phác đồ phù hợp.

 icon Đặc biệt với sự hỗ trợ của các thiết bị chữa trị tiên tiến như Oxygen (O3) kết hợp chiếu sóng cao tần thẩm thấu vào bên trong cơ quan sinh dục với tác dụng diệt khuẩn, kích thích mạch máu lưu thông điều hòa và tăng cường sức đề kháng cho chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, trường hợp u xơ lộ tuyến cổ tử cung thì LEEP với đầu dao là dây kim loại mỏng dẫn điện cao tần linh hoạt và dễ dàng tiếp cận, cắt bỏ phần u xơ cổ tử cung hiệu quả.

 icon Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ cao nhất cho các chị em khi đến thăm khám – điều trị.

 icon Ngoài ra phòng khám luôn công khai mức phí minh bạch theo quy định của Sở Y tế. Đồng thời các bác sĩ sẽ thông báo trước giá tiền cho chị em chủ động đưa ra quyết định có thực hiện hay không.

 icon Người bệnh cũng không cần lo lắng vì mọi thông tin cá nhân của các bạn luôn được bảo mật theo đúng quy định.

 icon Trên đây là bài chia sẻ ngắn cho thắc mắc chậm kinh rồi có phải đã mang thai không. Các chị em có thể đặt lịch hẹn sớm để ưu tiên thăm khám bằng cách bấm vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về đường dây nóng 0251 882 0088 ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ

Điện thoại: 0251 882 0088 - Zalo: 0785720270  

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online