icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

MỤN ÂM ĐẠO CÓ PHẢI DẤU HIỆU CỦA BỆNH XÃ HỘI KHÔNG?

Ngày đăng : 18-12-2023 - Lượt xem : 609

Mụn âm đạo có phải dấu hiệu của bệnh xã hội không? Các tình trạng nổi mụn ở âm đạo là hiện tượng cảnh bảo của nhiều vấn đề khác nhau và cũng không loại trừ khả năng mắc bệnh xã hội. Để hiểu hơn vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

MỤN ÂM ĐẠO CÓ PHẢI DẤU HIỆU CỦA BỆNH XÃ HỘI KHÔNG?

Âm đạo nổi mụn là hiện tượng rất phổ biến ở nữ giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Ban đầu, những nốt mụn có thể li ti, mọc đơn lẻ vài hạt, sau một thời gian nếu như không có biện pháp khắc phục mụn sẽ mọc nhiều hơn theo từng mảng, kích thước cũng lớn dần và gây đau nhức, ngứa ngáy, mưng mủ, mẫn đỏ tại vị trí mọc.

Có nhiều loại mụn mọc ở vùng kín nữ giới như: mụn thịt, mụn bọc, mụn nước với các biểu hiện đi kèm khác nhau. Đây cũng là do nhiều tác nhân khác nhau gây ra với nhiều mức độ nguy hiểm:

1. Bệnh phụ khoa

Do cấu trúc cơ quan sinh dục là mở, ống niệu đạo ngắn nên rất dễ bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn, nấm,… Nữ giới mắc phải một số bệnh về phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u nang buồng trứng,… thường bị nổi mụn ở âm đạo kèm theo một số triệu chứng khác như: lượng huyết trắng tiết ra nhiều, màu và mùi cũng thay đổi, tiểu tiện hay sau khi giao hợp sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu.

Viêm nang lông: Các nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông vùng kín. Mục mọc tại âm đạo chủ yếu là dạng bọc có mủ, đầu mụn màu đỏ có thể dễ dàng mỡ ra bất cứ khi nào, chảy máu và có mùi hôi, gây ngứa. Viêm nang lông để lâu sẽ khiến cho tình trạng càng thêm nặng, lan rộng đến các vị trí khác, làm nổi u nhọt, sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Viêm phụ khoa: Đây là căn bệnh có tỷ lệ người mắc phải cao nhất có dấu hiệu đặc trưng là khí hư ra nhiều, niêm mạch da mẩn đỏ, nổi mụn gây ngứa, sưng phù,… Viêm âm đạo, âm hộ nếu không chữa sớm sẽ dẫn đến nhiễm trùng lan rộng qua tử cung, buồng trứng gây tắc vòi trứng, biến chứng dẫn đến vô sinh.

Âm đạo nhiễm nấm Candida: Bệnh do nấm nem Candida xâm nhập, tấn công vào âm đạo với dấu hiệu đặc trưng nổi mụn gây ngứa ngáy khó chịu, làm vùng kín có mùi , dịch nhờn ra nhiều hơn bình thương. Tại vị trí những nốt mụn mọc lên, niêm mạc da sẽ mẩn đỏ, viêm nhiễm, xuất hiện lớp mủ trắng đục.

Mụn âm đạo có phải dấu hiệu của bệnh xã hội không?

Mụn âm đạo có phải dấu hiệu của bệnh xã hội không?

Nổi mụn ở âm đạo là hiện tượng khá phổ biến nữ giới, đây là dấu hiệu biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em không nên coi thường.

Có khá nhiều trường hợp nổi mụn ở âm đạo kèm theo các triệu chứng khác như viêm nhiễm, lở loét, sưng tấy và đau rát,… thậm chí là gây biến chứng nặng nề nhưng vẫn không biết bản thân đang mắc phải bệnh gì.

2. Bệnh xã hội

Bên cạnh đó, nổi mụn ở âm đạo cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay. Hiện tượng nổi mụn ở âm đạo khá phổ biến khiến chị em phân vân không biết hiện tại bản thân đang mắc phải bệnh gì.

Trường hợp người bệnh chưa từng quan hệ: nếu chị em chưa từng quan hệ tình dục dưới mọi hình thức, đồng thời có lối sống sạch sẽ, không sử dụng chung đồ dùng với người khác thì những nốt mụn đó có khả năng chỉ là do tuyến bã nhờn sinh ra. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên sau một thời gian chúng sẽ biến mất.

Trường hợp người bệnh đã từng quan hệ: những chứng bệnh như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu hoặc những bệnh khác đều có dấu hiệu điển hình là mọc mụn ở vùng kín (bộ phận sinh dục ở nam lẫn nữ). Tùy từng loại mụn và những dấu hiệu kèm theo, bác sĩ sẽ dùng thiết bị kiểm tra hiện đại để chẩn đoán bệnh cụ thể.

Mọc mụn âm đạo dễ khiến chị em dễ bị nhiễm trùng, lở loét vùng kín, bên cạnh đó là lây nhiễm cho bạn tình và những người xung quanh. Nguy hiểm nhất là dễ khiến người bệnh bị ung thư âm đạo, nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng.

 Chính vì thế mà khi có dấu hiệu nổi mụn âm đạo, chị em nên nhanh chóng đi xét nghiệm để chẩn đoán chính xác, điều trị kịp thời tránh biến chứng nguy hiểm.

Hình tư vấn bệnh online

XỬ LÝ MỤN ÂM ĐẠO THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Đối với những bệnh khó nói ở vùng kín nam và nữ việc chẩn đoán chính xác và nhanh chóng sẽ giúp người bệnh đỡ e ngại hơn. Bằng thiết bị xét nghiệm hiện đại kết hợp với bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ chẩn đoán bệnh cho kết quả chính xác.

Sau khi có kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ dựa vào mầm bệnh của từng trường hợp cụ thể rồi đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho kết quả tốt. Đối với những bệnh xã hội nguy hiểm rất khó để chữa trị nếu phát hiện muộn. Do đó, người bệnh cần tin tưởng bác sĩ để được can thiệp sớm nhất có thể.

Một số phương pháp xử lý mụn âm đạo hiệu quả, an toàn như:

+ Dùng thuốc: Thuốc có thể ở dạng uống hết hợp với bôi hay đặt chuyên dụng đặc trị theo từng loại bệnh nhằm mục đích tiêu viêm, diệt khuẩn, khử trùng vết thương, làm xẹp mụn. Cách này được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ.

Lưu ý:  Thuốc phải do bác sĩ kê toa chứ người bệnh không được tự ý mua bên ngoài về dùng khi chua có sự chỉ định.

+ Vật lý trị liệu: Áp dụng các phương pháp như dùng bước sóng ngắn, tia hồng quang, tia laser, áp lạnh, đốt điện…. để đẩy lùi tình trạng mụn mọc âm đạo.

+ Điều trị ngoại khoa: Nếu mụn nổi do bệnh viêm âm đạo gây ra bác sẽ nhờ đến sự trợ giúp cho công nghệ Oxygen (03), trong trường hợp do sùi mào gà thì sử dụng kỹ thuật ALA – PDT, mụn rộp sinh dục hỗ trợ chữa trị bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Xử lý mụn âm đạo thế nào hiệu quả?

Xử lý mụn âm đạo thế nào hiệu quả?

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là cơ sở chuyên khám và hỗ trợ điều trị nổi mụn ở âm đạo uy tín, được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng.

=> Đội ngũ y bác sĩ điều trị bệnh chuyên khoa giỏi: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tự hào là nơi hội tụ các bác sĩ chuyên khoa bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh tình dục có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm

=> Phương pháp điều trị hiện đại: Cho đến nay, phòng khám Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị nổi mụn âm đạo bằng những phương pháp hiện đại mà ít có cơ sở y tế nào đủ điều kiện áp dụng

=> Quy trình khám chữa bệnh khoa học: Phòng khám xây dựng quy trình thăm khám nhanh chóng – an toàn – hiệu quả - chất lượng, quan tâm đến bệnh nhân cho đến khi điều trị khỏi bệnh.

=> Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ hiện tại và nhu cầu của chị em. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

=> Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Để đăng ký khám chữa mụn âm đạo, hãy nhanh tay liên hệ đến SDT 0251 882 0088 hoặc đặt hẹn [Tại Đây] đăng ký, tư vấn miễn phí 24/24.

Bất kỳ căn bệnh nào không được nếu không được phát hiện kịp thời cũng sẽ gây những biến chứng nặng và nguy hiểm. Vì vậy, các chị em nên lưu ý về mụn âm đạo có phải dấu hiệu của bệnh xã hội không để có thể đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và gia đình mình nhé.

Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online